Tại sao muối pha rửa mũi xoang thường không có in hạn sử dụng?

Thành phần của muối pha hoàn toàn bao gồm các hợp chất muối. Thế nên khái niệm “ngày hết hạn” hoặc “sử dụng tốt nhất trước ngày” cho các sản phẩm muối pha chỉ có tác dụng kích cầu, là một cách kín đáo để người ta bán được nhiều muối hơn. Cùng với thời gian, thành phần toàn muối trong sản phẩm tự nó không hề bị kém chất lượng đi. Điều này lại càng đặc biệt đúng với các gói muối được chứa trong các gói foil chống ẩm như muối pha SinuAir.

Loại muối pha đóng trong hộp nhựa không có chống ẩm, do đó hỗn hợp muối có thể thay đổi qua một khoảng thời gian nào đó nếu nó bị ẩm và bị vón cục làm cho muối khó tan hơn. Điều duy nhất để bạn cần để ý là gói chống ẩm có thể có trong hộp để hút ẩm vì các thành phần muối có thể hút hơi ẩm nếu nó không được giữ ở nơi khô ráo. Có một điều rất quan trọng là gói hút ẩm phải không được vỡ hoặc biến chất theo thời gian và phải được bỏ đi trước khi bạn sử dụng sản phẩm để đảm bảo gói hút ẩm đó vẫn còn hoàn toàn nguyên vẹn.

Một số nước có yêu cầu là tất cả những thứ gì có liên quan đến sự tiêu thụ cơ thể con người tiêu thụ đều cần có hạn sử dụng. Tuy nhiên với muối pha thì bạn không cần lo lắng, kể cả muối có hết hạn thì nó vẫn hoàn toàn an toàn cho việc rửa mũi. Các đặc điểm sau bạn cần chú ý:
1. Màu của muối
2. Tình trạng muối: vẫn khô hay bị chảy nước.
3. Vị của muối.

Vì có sự thật là:

– Muối không thể thay đổi tình trạng của nó nếu không có sự hiện diện của nước.
– Hầu hết các loại vi khuẩn không thể sống sót trong môi trường mặn của muối.

Chú ý khi sử dụng:

  1. Điều duy nhất có thể xảy ra cho muối pha là nó có thể không còn được khô như trước mà có thể hơi vón cục. Điều này không có gì nghiêm trọng vì nếu bạn cho muối vào nước thì chắc chắn nó sẽ tan thôi.
    Ngoài ra có một sự thật là các sản phẩm hữu cơ có thể bị giảm chất lượng hoặc hư hỏng khi hết hạn nhưng muối thì lại là hợp chất vô cơ và bạn không cần phải lo gì về hết hạn cả.
    Tuy nhiên có một điều là một số loại muối pha hoặc dung dịch rửa mũi ngoài các thành phần muối thì còn có thêm một số thành phần khác chiết xuất từ cây cỏ gì đó để tăng tính chống viêm hoặc để làm các dịch mũi, gỉ mũi dễ dàng rời ra khỏi màng niêm mạc mũi. Các thứ thành phần khác này có thể là chất hữu cơ và có thể có hạn dùng.
  2. Muối là một thành phần trong đại dương, cũng là một trong những chất xưa như chính bản thân trái đất vậy. Muối cũng thường được dùng để bảo quản thức ăn từ xưa. Vì vậy nếu gói muối pha của bạn chỉ có các thành phần muối thì bạn không có gì phải lo lắng.

Viết một bình luận