Bảo trì và khắc phục sự cố máy rửa mũi cắm điện SinuPulse Elite

Cảm ơn bạn đã mua sản phẩm này của chúng tôi. Các bạn thân mến, để sử dụng máy rửa mũi xoang cắm điện SinuPulse Elite một cách nhanh chóng và dễ sử dụng, máy SinuPulse Elite cần một chút bảo trì. Tuy nhiên, bạn nhớ tốt nhất là nên dùng nước tinh khiết để sử dụng vào pha dung dịch nước muối rửa mũi để làm giảm cặn khoáng và vôi hóa, là những lý do có thể góp phần làm cũ đi sản phẩm cũng như ảnh hưởng đến độ bền lâu dài. Các bước khắc phục sự cố và mẹo bảo trì sau đây sẽ giải quyết hầu hết các vấn đề một cách nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả hoạt động tối ưu.

Helpful Troubleshooting For Your SinuPulse Elite

Vấn đề: Dung dịch nước muối rửa mũi không bơm ra được, hoặc nước bị rò rỉ, hoặc máy gây ra tiếng ồn quá mức khi chạy

1a) Nếu động cơ đang chạy nhưng nước muối không được bơm ra, không có nước phun ra ngoài, máy gây ra tiếng ồn quá mức (kêu rít), lưu lượng nước phun bị giảm hoặc nước muối bị rò rỉ quá mức có thể xuất hiện bên dưới máy thì cách sửa chữa các lỗi này hầu như luôn nhanh chóng và dễ dàng. Lý do thường gặp là ở vòng chữ O nằm ở đáy ngoài của bình chứa nước (O-ring). Vòng chữ O cải tiến (có thể có màu đen hoặc trong) có khả năng chống nước mặn đặc biệt và tạo ra khóa khí an toàn trong khi bình chứa nước được đặt phía trên thân máy để điều chỉnh lưu lượng dòng nước nhằm đạt hiệu quả hoạt động tối ưu. Cụm động cơ và máy bơm tạo ra lực hút mạnh và có thể có một bóng khí được tạo ra khi vòng chữ O bị khô và có thể cần bôi trơn. Vòng chữ O có thể bị khô trong lần sử dụng đầu tiên, hoặc khô sau một thời gian sử dụng thường xuyên hoặc sau một thời gian không hoạt động. Bạn có thể làm theo chỉ dẫn trong hướng dẫn sử dụng, hãy bôi trơn vòng chữ O bằng một chút Vaseline bằng ngón tay quanh vòng chữ O mà không cần phải tháo ra. Bạn hãy làm điều này (bôi trơn vòng chữ O) trước khi sử dụng máy lần đầu và định kỳ 2-3 lần mỗi năm, đây là tất cả những gì cần thiết để đảm bảo hiệu quả làm việc tối ưu của máy.
Lưu ý: Có các lỗ thoát nước ở dưới đáy máy để hơi ẩm còn trong máy có thể thoát ra ngoài và điều này hoàn toàn bình thường.

Bạn hãy rửa sạch máy SinuPulse Elite sau khi sử dụng một cách thường xuyên theo như hướng dẫn sử dụng, bao gồm rửa bằng giấm pha loãng định kỳ hàng tháng, để giảm thiểu cặn khoáng và vôi hóa có thể góp phần làm giảm hiệu suất (tốc độ dòng chảy) và làm mài mòn máy nhanh hơn. Tốt nhất nên sử dụng nước tinh khiết để pha dung dịch muối rửa để máy có độ bền lâu dài. Hãy nhớ đổ hết nước trong bình chứa nước sau mỗi lần sử dụng, rửa sạch và để khô tự nhiên. Không được để dung dịch nước muối trong bình chứa nước khi không sử dụng.

1b) Nếu tốc độ dòng chảy chưa được khôi phục đúng cách:

Kiểm tra cẩn thận ống mềm xem có bất kỳ đoạn nào có thể bị chèn ép hoặc bị uốn cong làm hạn chế dòng chảy của nước không.
Kiểm tra cẩn thận đầu vòi phun mũi xoang để đảm bảo không có vật cản nào cản trở dòng nước. Ở điều kiện bình thường ổn định, bạn luôn có thể thổi xuyên qua được đầu vòi phun. Nếu có vật cản, khí nén có thể hỗ trợ hoặc bạn có thể luồn một sợi dây nặng nhưng mềm dẻo qua cả hai đầu của vòi phun để nới lỏng và thông tắc nghẽn.

1c) Nếu tốc độ dòng chảy vẫn chưa được khôi phục đúng cách thì bạn có thể chỉ cần mồi một chút để loại bỏ không khí khỏi hệ thống.

Giữ hoặc đặt tay cầm có cắm đầu phun ở đáy bồn rửa bên dưới độ cao của máy SinuPulse. Xoay núm điều khiển từ tốc độ thấp nhất (1) đến tốc độ cao nhất (7), qua lại nhiều lần trong khi thiết bị đang chạy.
Nếu bước trước không cải thiện được lưu lượng nước, hãy tháo bình chứa nước ra khỏi thiết bị trong 15-20 giây trong khi thiết bị đang chạy và lắp lại bình chứa nước vào máy. Bạn có thể cần phải tháo và đặt lại bình chứa nước nhiều lần (3-5 lần) trước khi không khí trong hệ thống được lọc sạch và nước chảy bình thường.
Nếu bước trước không cải thiện được dòng nước, hãy nhẹ nhàng dùng miệng hút vào đầu vòi phun (đầu tip) giống như cách bạn làm với ống hút.

1d) Nếu lưu lượng nước giảm sau một thời gian dài sử dụng thường xuyên, hãy kiểm tra nút ấn trên tay cầm xem nó có bị dính nút bấm khi nhấn (vào) và sau đó không trở lại hoàn toàn về vị trí mở ra như bình thường không vì điều này sẽ làm cho lưu lượng nước có thể bị giảm. Nếu có vấn đề với nút bấm tay cầm, bạn hãy nhúng tay cầm của máy vào dung dịch giấm sao cho nút ấn trên tay cầm đó được ngâm trong nước dấm khoảng 30-60 phút. Nếu nút bấm bị vôi hóa nặng thì bạn có thể cần phải ngâm tay cầm qua đêm. Điều này sẽ giúp phá vỡ cặn khoáng/muối cản trở chuyển động của nút ấn, nút ấn có thể hoạt động hoàn toàn bình thường và do đó bạn có dòng nước bình thường. Nếu nút ấn vẫn ở vị trí bị kẹt do bạn ấn xuống, bạn hãy dùng tay kéo nút ấn ra vị trí mở hết cỡ. Bạn có thể cần phải kéo ra ấn vào như vậy vài lần để phá vỡ vôi hóa. Sau đó bạn tiếp tục ngâm tay cầm trong dung dịch giấm cho đến khi nút ấn có thể di chuyển bình thường. Khi nút bấm hoạt động bình thường trở lại, bạn hãy bôi Vaseline xung quanh nút ấn và phần bên trong tay cầm để bôi trơn và bảo vệ nó.

Bảo dưỡng máy rửa mũi xoang SinuPulse Elite

Viết một bình luận