So sánh máy rửa mũi cắm điện SinuPulse Elite và máy cầm tay SinuPulse Traveler

So sánh máy rửa mũi cắm điện SinuPulse Elite và máy cầm tay SinuPulse Traveler

SinuPulse Elite (cắm điện)SinuPulse Traveler (cầm tay)
Điện áp220V110-220V
Nguồn điệnCắm điệnPin sạc lithium
Bảo hành18 tháng12 tháng
Sửa chữaMáy có thể mở ra sửa chữa, thay thế các bộ phận bị hỏngMáy đóng kín không cho mở để chống nước. Hỏng thì thay mới.
Khả năng dò nước từ vòi phun vào máyKhông có, vì vòi phun nối với máy thông qua dây dẫn dàiCó thể, vì vòi phun được cắm vào thân máy. Nếu bạn làm ướt phần thân máy quá nhiều thì nước sẽ vào được trong thân máy vì thân máy có điểm cắm sạc và màn hình không chịu được nước.
Tuy nhiên điều này cũng ít xảy ra. Bạn cần lau khô thân máy sau khi sử dụng xong.
Các lỗi có thể gặp phảiRất ít lỗi, chủ yếu là lỗi vòi phun bị tắc do quá lâu ngày không vệ sinh máy.– Dây sạc dùng lâu ngày bị lỗi sạc không đầy pin. Cần thay dây sạc.
– Vòi phun hoặc cục lọc ở đầu dây hút nước bị bẩn quá do lâu ngày không vệ sinh. Cần làm vệ sinh máy.
Lỗi thường gặp nhất là người dùng cắm đầu phun (vòi phun) vào máy không chặt nên vòi tiếp xúc không khít vào máy. Hiện tượng xảy ra là khi bật máy chạy, nước muối chỉ chảy một phần vào mũi còn một phần chảy dọc theo vòi phun xuống thân máy và làm cho thân máy ướt, tay người dùng ướt. Lâu ngày máy bị ướt nhiều sẽ bị nước muối vào máy gây hỏng mạch. Vậy khi người dùng thấy nước chảy dọc theo máy thì cần tắt máy và rút vòi phun ra cắm chặt lại. Lưu ý là nếu cắm đúng và chặt thì máy không bao giờ có nước chảy dọc thân máy.
Vệ sinh máyRất dễ dàng, dùng dung dịch dấm pha loãng cho chạy qua máy.Rất dễ dàng, dùng dung dịch dấm pha loãng cho chạy qua máy.
Lựa chọn tốc độ chạy của máyCó 7 lựa chọn tốc độ từ thấp lên cao.Có 3 lựa chọn tốc độ và 1 lựa chọn là tốc độ thay đổi liên tục.
Độ mạnh của tốc độ phunCó 7 tốc độ phun từ yếu đến mạnh. Người dùng có thể vặn tốc độ thấp khi mới bắt đầu rửa, sau đó vặn lên tốc độ cao để dòng nước mạnh cuốn hết bẩn trong mũi ra.Có 3 tốc độ để lựa chọn nên tốc độ cao nhất gần bằng tốc độ cao nhất của máy cắm điện.
Lưu ý là độ phun mạnh không cần phun quá mạnh vì nguyên tắc của máy là cho nước có xung rung rung đi qua mũi từ từ để làm bong ra tất cả những gì bẩn trong mũi và bẩn đó sẽ theo dòng nước cuốn ra ngoài. Nếu tốc độ mạnh quá sẽ rất nhanh hết nước muối trong khi một số chất bẩn bám chặt vào thành niêm mạc mũi xoang sẽ không bong ra hết kịp.
Phụ kiện– Có 2 đầu phun (1 phun sương, 1 phun tia) cho mũi và 2 đầu phun (1 phun sương, 1 phun tia) cho miệng.
– Có bộ giá đỡ để có thể lắp giá đỡ máy bắt lên tường.
– Hướng dẫn sử dụng tiếng Anh, tiếng Việt
– Có 2 đầu phun tia giống nhau. Có 2 vòng đệm 2 màu xanh/ cam chỉ để phân biệt người dùng chứ công năng hoàn toàn giống nhau.
– Dây sạc cho máy.
Tặng kèm trong hộp nguyên zin30 gói muối pha SinuAir 5gr. Mỗi gói pha ra 500ml vừa đủ dung tích bình chứa 1 lần của máy cắm điện.30 gói muối pha SinuAir 2.5gr. Mỗi gói pha ra 250ml vừa đủ dung tích bình chứa 1 lần của máy cầm tay.
Chức năngRửa mũi và rửa họng.Chỉ rửa mũi.
Sự tiện lợiKhông dễ dàng mang theo vì luôn cần nguồn điện.Dễ dàng mang theo vì máy dùng pin sạc. Mỗi lần sạc dùng trung bình được 20 ngày.
Màn hình hiển thị Không có.Có: hiển thị mức pin và các thông số khác (tốc độ phun hiện tại của máy…)
Dung tích bình chứa nước500ml (có thể hơn một chút).250ml.

Viết một bình luận